Lượt xem: 339
Ngành thuế Long Phú vượt khó, thu ngân sách tăng.
      Mặc dù phải gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, hạn hán và xâm nhập mặn và ảnh hưởng do nhiều yếu tốt khác, nhưng ngành Thuế Long Phú vẫn đạt nhiều chỉ tiêu quan trọng.

    Trong 06 tháng đầu năm 2020, tổng thu ngân sách Nhà nước ước thực hiện 23 tỷ 804 triệu đồng, đạt 58,2% kế hoạch, tăng 11,62% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, qua đánh giá cũng cho thấy : dịch Covid – 19 ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều ngành, nghề và ở tất cả các loại hình, quy mô doanh nghiệp và các hợp tác xã, hộ kinh doanh. Tính đến cuối tháng 05 năm 2020, trên địa bàn huyện có trên 2.700 hộ kinh doanh, với tổng số vốn đăng ký là 268 tỷ 786 triệu đồng, trong đó có 08 hộ kinh doanh ngưng hoạt động; 11 hộ kinh doanh thay đổi loại hình kinh doanh … làm ảnh hưởng đến việc lập bộ quản lý thuế, từ đó mức độ thu thuế công thương nghiệp ngoài quốc doanh đạt rất thấp so với dự toán và giảm so với cùng kỳ.

       Chú thích ảnh : Tuy gặp nhiều khó khăn, do dịch Covid – 19, nhưng ngành thuế Long Phú vẫn thu ngân sách Nhà nước tăng.

       Trước tình hình trên, ngành thuế và các xã, thị trấn đã đưa ra nhiều giải pháp trong thời gian tới, là tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật về thuế; theo dõi, kiểm tra, kiểm soát việc kê khai nộp thuế cũng như thực hiện nghiêm các chính sách liên quan đến hỗ trợ doanh nghiệp, người nộp thuế bị tác động bởi dịch bệnh. UBND huyện Long Phú lưu ý, tình hình dịch bệnh vẫn còn tác động, công tác thu dự báo sẽ còn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, cần tập trung khai thác các nguồn thất thu, nguồn thu mới. Xem công tác thu thuế Nhà nước và xây dựng cơ bản là nhiệm vụ trọng tâm, được báo cáo hàng tuần. Đồng thời các đơn vị, địa phương cần xây dựng kịch bản mới hơn cho từng tháng, từng quý và phải có phương án phối hợp tuyên truyền, vận động đi đôi với kiểm tra, giám sát trong hoạt động thu – chi và chống thất thu thuế.




                                                                                 Tin, ảnh : Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 314
  • Trong tuần: 10 710
  • Tất cả: 1865068
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.